0-5377-8011
0-5377-8225
095-495-7730
วิสัยทัศน์ : โครงสร้างพื้นฐานดี มีความปลอดภัยในชีวิต เศรษฐกิจชุมชนก้าวหน้า
สืบสานภูมิปัญญาวัฒนธรรม ยึดนำหลักธรรมาภิบาล บริหารจัดการเพื่อประชาชน
คำขวัญ : เกษตรกรรมขึ้นชื่อ เลื่องลือไร่ชา วัดพระธาตุเป็นสง่า การศึกษาก้าวไกล
ประชาธิปไตยเบ่งบาน สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

นายสุริยัน ตื้อยศ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ

[ เปิดอ่าน 65 ครั้ง ]
โครงการป้องกันสาธารณภัยให้กับเด็กปฐมวัยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ



วันที่ 21 มีนาคม 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ดำเนินโครงการป้องกันสาธารณภัยให้กับเด็กปฐมวัยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ โดยมีนายสุริยัน ตื้อยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ เป็นประธานเปิดโครงการในครั้งนี้ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน พนักงานส่วนตำบล คณะครูและพนักงานจ้าง ในการดำเนินโครงการ
โครงการนี้ได้มีการอบรมทักษะ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีป้องกันภัยด้านต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในเด็กเล็ก เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยด้านต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อปลูกฝังให้เด็กเล็กและผู้ปกครองมีความตระหนัก และให้ความสำคัญในการป้องกันตัวเองจากภัยต่าง ๆ เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ประสบการณ์ วิธีป้องกันสาธารณภัยต่าง ๆ ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน
- การอพยพอย่างปลอดภัยให้แก่ครูและเด็กปฐมวัยเมื่อเจอสถานการณ์จริง เช่น การมุดใต้โต๊ะ เก้าอี้ แล้วอยู่นิ่ง ๆ ถ้าไม่มีโต๊ะ อยู่ให้ห่าง กระจก หน้าต่าง และเลี่ยงบริเวณที่สิ่งของหล่นใส่ หรือล้มทับ จนกว่าการสั่นสะเทือนหยุด จึงออกไปภายนอกบริเวณที่ปลอดภัย เพื่อให้เด็กปฐมวัยรู้จักการเฝ้าระวังการเกิดเหตุและป้องกันตัวเองขณะเกิดแผ่นดินไหว
- การฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการป้องกันและช่วงเหลือเด็กจมน้ำ เพื่อฝึกหัดให้เด็กปฐมวัยสามารถว่ายน้ำเป็น และเอาชีวิตรอดจากการประสบเหตุทางน้ำได้อย่างถูกวิธี
- เด็กปฐมวัยมีจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
วิทยากรการให้ความรู้โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า