0-5377-8011
0-5377-8225
095-495-7730
วิสัยทัศน์ : โครงสร้างพื้นฐานดี มีความปลอดภัยในชีวิต เศรษฐกิจชุมชนก้าวหน้า
สืบสานภูมิปัญญาวัฒนธรรม ยึดนำหลักธรรมาภิบาล บริหารจัดการเพื่อประชาชน
คำขวัญ : เกษตรกรรมขึ้นชื่อ เลื่องลือไร่ชา วัดพระธาตุเป็นสง่า การศึกษาก้าวไกล
ประชาธิปไตยเบ่งบาน สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

นายสุริยัน ตื้อยศ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ

[ เปิดอ่าน 846 ครั้ง ]
โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรจัดตั้ง) องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ



โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรจัดตั้ง) องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ
ระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 2565 – 17 ธันวาคม 2565 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ
ภาคบรรยาย จำนวน 20 ชั่วโมง
ภาคปฏิบัติ จำนวน 13 ชั่วโมง
รวม จำนวน 33 ชั่วโมง
วันที่ 13 ธันวาคม 2565 วันแรกของการดำเนินการโครงการ ประธานในพิธีเปิดโดยนายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว และผู้กล่าวรายงานโดยนายสุริยัน ตื้อยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อรู้บทบาทและภารกิจฝ่ายป้องกันและบรรเทาฯ บทบาทและภารกิจฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีผู้อบรม อปพร. ทั้งสิ้น 60 นาย
 
 
????????ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 มีกิจกรรมการจัดการให้พิบัติโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (CBDRM) โดยการแบ่งกลุ่มเพื่อฝึกปฏิบัติ ,ช่วงบ่าย รับฟังการบรรยายจากการเฝ้าระวังและวิเคราะห์ความเสี่ยงและการแจ้งเตือนภัย โดยวิทยากรจากทีมผู้สำนักงาน ปภ.จังหวัดเชียงราย, การรับฟังการบรรยายโดยวิทยากรจิตอาสา 904 จังหวัดเชียงราย ร่วมบรรยายเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทยและจิตอาสาภัยพิบัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนรำลึกถึงพระมหากรุณาที่คุณของพระมหากษัตริย์ไทย 
???????? ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ได้รับฟังการบรรยาย เรื่อง ของปัญหายาเสพติดและผู้ที่มีอิทธิพล ,รับฟังการบรรยาย/สาธิตการปฏิบัติด้านจราจร เรื่อง ความปลอดภัย ทางถนน กฎหมายจราจรเบื้องต้น , ช่วงบ่ายรับฟังการบรรยาย เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , การรับฟังการบรรยายและแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับทฤษฎีไฟ / การป้องกันและระงับอัคคีภัยเพื่อรับมือและการป้องกันอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นได้และผู้เข้าฝึกอบรมรู้วิธีการป้องกันและระงับอัคคีภัยให้ทันท่วงที โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย
    ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ได้ทำกิจกรรมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รับฟังการบรรยายการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดไฟป่าหมอกควัน และการฝึกปฏิบัติการกู้ภัยเบื้องต้น
    ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 กิจกรรมฝึกปฏิบัติการทดสอบกำลังใจ (กระโดดหอ) การรับฟังการบรรยายความรู้และการรเอาตัวรอดเกี่ยวกับแผ่นดินไหว มอบหมายภารกิจปลูกฝังอุดมการณ์ อปพร. ทำการปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรจัดตั้ง)  โดยนายสุริยัน  ตื้อยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ