0-5377-8011
0-5377-8225
095-495-7730
วิสัยทัศน์ : โครงสร้างพื้นฐานดี มีความปลอดภัยในชีวิต เศรษฐกิจชุมชนก้าวหน้า
สืบสานภูมิปัญญาวัฒนธรรม ยึดนำหลักธรรมาภิบาล บริหารจัดการเพื่อประชาชน
คำขวัญ : เกษตรกรรมขึ้นชื่อ เลื่องลือไร่ชา วัดพระธาตุเป็นสง่า การศึกษาก้าวไกล
ประชาธิปไตยเบ่งบาน สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

นายสุริยัน ตื้อยศ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ

[ เปิดอ่าน 27 ครั้ง ]
โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน ในเด็กปฐมวัย โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารสถานศึกษา (กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566



เพราะการเรียนรู้ของเด็กไม่มีที่สิ้นสุด
การพัฒนาการเรียนรู้และการสอนระดับปฐมวัยจำเป็นต้องให้การเลี้ยงดู ให้การศึกษาที่ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัย การที่จะพัฒนาการเด็กเล็กให้มีความรู้ความสามารถมีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งคือ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ด้านกิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมค่านิยมที่ดีงามและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะและค่านิยม โดยปลูกฝัง ค่านิยมและจิตสำนึกการทำประโยชน์ต่อสังคมมีจิตสาธารณะและการให้บริการด้านต่าง ๆ ทั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อตนเองต่อส่วนรวมปลูกฝังความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม (มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละอดทน มุ่งมั่นในการทำงานกตัญญู) และปลูกฝังความรักความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและหวงแหนสมบัติของชาติ
วันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2566 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ ได้ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน ในเด็กปฐมวัย โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารสถานศึกษา (กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นำโดยนายสุริยัน ตื้อยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ พร้อมด้วยนายชยพล ไพยราชรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ นางพิมพรรณ์ แก้วศรีนวล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ นางสาวนัฐกานต์ เมืองเสริม ประธานคณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นางสุคนธ์ทิพย์ พงศ์ชนานันท์ รองปลัด อบต. นางสาวทัศนีย์ ระวังของ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม คณะครูและบุคลากรกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ โดยทำกิจกรรมฝึกสมาธิโดยการนั่งสมาธิ เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีความพร้อมในการเรียนรู้ตามพัฒนาการแห่งวัย และตามศักยภาพเพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา อารมณ์ จิตใจและสังคม อย่างรอบด้าน กิจกรรมส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจในข้อปฏิบัติตามหลักศีล 5 ในระดับพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยตามพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย อันเป็นพื้นฐานในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และเป็นการฝึกทักษะเด็กสามารถอดทน รอคอย ควบคุมตนเอง ยับยั้งชั่งใจ ทําตามข้อตกลง คํานึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น มีกาลเทศะ ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ได้สมวัยโดยมีวิทยากรบรรยายให้ความรู้ กิจกรรมส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยฝึกกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพัฒนาด้านร่างกายในการพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ และกล้ามเนื้อมัดเล็กให้แข็งแรง ใช้ได้อย่างคล่องแคล่วประสานสัมพันธ์กัน และส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยได้ใช้กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจและสังคมและลักษณะนิสัยที่ดีในการเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวชุมชนสังคม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ประวัติความเป็นมา และการดำรงชีวิต อาชีพของท้องถิ่น ตามแหล่งเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมประสงการณ์ตรงให้กับผู้เรียนที่เพิ่มเติมจากการเรียนรู้ในห้องเรียน
- กิจกรรมสวดมนต์ ไหว้พระ
- กิจกรรม “เด็กปฐมวัยฝึกสมาธิ จิตใจพร้อมเรียนรู้”
- กิจกรรม “หนูน้อยจิตอาสาพาปลูกต้นไม้”
- กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ จิตอาสาพัฒนาวัด
- กิจกรรมเยี่ยมชมหอศิลปะ
- กิจกรรมเรียนรู้บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านหมู่ 2 หนองบัว (บ้านแม่ศรี)
- กิจกรรมกรรมสัมผัสผลิตภัณฑ์จากขยะรีไซเคิล
- เยี่ยมชมสวนชาสุวิรุฬ
- เรียนรู้ผลิตภัณฑ์สินค้าจากไร่ชา