0-5377-8011
0-5377-8225
095-495-7730
วิสัยทัศน์ : โครงสร้างพื้นฐานดี มีความปลอดภัยในชีวิต เศรษฐกิจชุมชนก้าวหน้า
สืบสานภูมิปัญญาวัฒนธรรม ยึดนำหลักธรรมาภิบาล บริหารจัดการเพื่อประชาชน
คำขวัญ : เกษตรกรรมขึ้นชื่อ เลื่องลือไร่ชา วัดพระธาตุเป็นสง่า การศึกษาก้าวไกล
ประชาธิปไตยเบ่งบาน สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

นายสุริยัน ตื้อยศ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ

[ เปิดอ่าน 52 ครั้ง ]
พิธีเปิดการรณรงค์ทำความสะอาดถนนและที่สาธารณะ ทั้ง 7 หมู่บ้าน ตามนโยบาย “อำเภอแม่ลาวสะอาด”



วันที่ 24 พฤษภาคม 2566
อำเภอแม่ลาว ได้ขับเคลื่อนนโยบายอำเภอแม่ลาวสะอาด ทั้ง 7 หมู่บ้าน บ้านโป่งมอญหมู่ที่ 1 , บ้านหนองบัว หมู่ที่ 2 บ้านต้นม่วง หมู่ที่ 3 , บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 , บ้านแม่ผง หมู่ที่ 5 , บ้านสันหนองล้อม หมู่ที่ 6 และบ้านสันหนองบัว หมู่ที่ 11 ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ นำโดยนายสุริยัน ตื้อยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วน พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง เข้าร่วมพิธีเปิดการรณรงค์ทำความสะอาดถนนและที่สาธารณะ ทั้ง 7 หมู่บ้านในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ ตามนโยบาย “อำเภอแม่ลาวสะอาด” และร่วมต้อนรับท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
โดยนายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว ผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการขยะมูลฝอยชุมชน
"จังหวัดสะอาด" ประจำปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หมู่บ้านและชุมชน
พร้อมทั้งรณรงค์และประชาสัมพันธ์การลดปริมาณขยะมูลฝอยและคัดแยกขยะมูลฝอยในพื้นที่ โดยใช้หลักการ
๓ ช: ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ ๓R: Reduce Reuse Recycle ภายใต้กรอบการดำเนินงาน
จำนวน ระยะ ได้แก่ ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง เพื่อลดปริมาณขยะและส่งเสริมการคัดแยกขยะที่ต้นทาง จัดทำระบบเก็บขนอย่างมีประสิทธิภาพ และขยะมูลฝอยได้รับการกำจัดอย่างถูกต้อง
นางภัทราวดี สุทธิธนกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการรณรงค์ทำความสะอาดถนนและที่สาธารณะ ทั้ง 7 หมู่บ้านในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ ตามนโยบาย "อำเภอสะอาด" ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านหนองบัวหมู่ที่ 2 และร่วมปลูกผักสวนครัว และตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ครัวเรือนต้นแบบ "การจัดการขยะในครัวเรือน บ้านน่าอยู่" บ้า่นนางแก้วรัตน์ ไพยราช และบ้านนางคำเอ้ย ไพยราช บ้านหนองบัว หมู่ที่ 2 และชาวบ้านในเขตพื้นที่ร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาด เก็บขยะตามถนนต่าง ๆ ร่วมกับท้องถิ่นอำเภอแม่ลาว ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และโรงเรียนบ้านโป่งมอญ ร่วมมือ ร่วมแรงกันอย่างพร้อมเพรียง